Cách bảo quản cà vạt lụa tơ tằm đúng cách

Chiếc cà vạt là một trong những phụ kiện mà các quý ông sử dụng hàng ngày, chính vì vậy việc đeo cà vạt thường xuyên trong nhiều ngày thì không nhưng khiến bạn khá nhàm chán mà còn làm mất hình dáng và độ mới của cà vạt lụa. Thế nên bạn nên chọn cho mình một vài chiếc để có thể thay đổi hàng ngày nhé. 

Dưới đây là một số cách bảo quản cà vạt mà chúng tôi muốn gửi đến cho các bạn tham khảo để luôn có được chiếc cà vạt luôn mới tinh nhé.

Tháo nút thắt cà vạt cẩn thận

Một yếu tố hay mắc sai lầm của người dùng cà vạt đó là mở nút thắt của cà vạt vội vàng khiến cà vạt mất đi form dáng vốn có. Nên khi bạn tháo không nên giật nút thắt một cách mạnh tay điều này giúp chiếc cà vạt của bạn mới nguyên không bị biến dạng hay nhăn nheo. Bạn nên nhẹ nhàng thao tác những bước ngược lại với thắt là tháo được chiếc cà vạt một cách dễ dàng.



Bảo quản cà vạt đúng cách

Dù được làm bằng bất cứ chất liệu gì như Lụa, len hay cotton thì cà vạt bạn cũng nên treo lên móc trong tủ quần áo. Việc treo chúng trong tủ quần áo giúp chúng giữ màu sáng tự nhiên, không bị phai màu chất liệu.
Tham khảo thêm: Cà vạt trẻ em 

Làm sạch cà vạt như thế nào

Tùy thuộc vào vết bẩn và chất liệu cà vạt bạn có thể giặt tay hay giặt máy để cà vạt có tuổi thọ tốt hơn. Đối với những mẫu cà vạt lụa tơ tằm cao cấp tốt nhất bạn nên giặt khô, và không nên sử dụng chất tẩy rửa loại mạnh như vậy sẽ làm cà vạt bị biến dạng và không còn độ bóng mượt của tơ tằm tự nhiên nữa. Trong trường hợp bị dính bẩn bạn nên dùng một miếng vải mềm và ướt lau sơ bề mặt chỗ dính bẩn. Nếu không ra bạn có thể giặt với sữa tắm vì chúng là chất khá nhẹ nhàng nên sẽ không làm hỏng cà vạt.


Làm phẳng cà vạt bị nhăn

Độ nóng của bàn ủi sẽ làm cà vạt bị phai màu thậm chí nếu bạn điều chỉnh nhiệt độ không phù hợp sẽ khiến chúng bị hư. Chính vì thế bạn không nên ủi cà vạt cho dù chúng đang rất nhăn nheo, một mẹo đơn giản để có một chiếc cà vạt bản nhỏ luôn phẳng phiu nằm gòn trên chiếc cổ thì bạn treo chúng trong phòng tắm và xả nước nóng khoảng 10 đến 15p để hơi nước bốc lên giúp chiếc cà vạt xóa bỏ những nếp nhăn.

Bảo quản cà vạt khi đi xa

Nếu phải chuẩn bị cà vạt cho chuyến đi công tác của mình, quý ông nên dùng một chiếc hộp đựng chuyên dụng để đựng cà vạt và kẹp cà vạt bản nhỏ giúp bảo quản chúng. Hay tiết kiệm hơn, các chàng có thể cuộn tròn chiếc cà vạt và nhét vào trong một đôi tất sạch để giữ form dáng của chúng.

Trên đây là một trong những cách bảo quản cà vạt mà chúng tôi muốn gửi đến cho các bạn tham khảo. Chúc các bạn có những chiếc cà vạt thật ưng ý.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua website cà vạt cao cấp để được tư vấn thêm nhiều nhé! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những mẫu quần tây dành cho nam thịnh hành nhất hiện nay

Hướng dẫn cách lựa chọn vải may áo sơ mi đồng phục công sở

Những bước chọn áo vest nam đẹp chuẩn quý ông